Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Cây Hoa Hèo

Lợi ích cây hoa hè

 Hoa hòe thường sẽ rụng cánh hoa đã rơi rụng. Nếu hoa còn nguyên thì chúng có 5 cánh hoa, hoa thường có màu trắng vàng, cách rất mỏng, trong số các cánh có 2 cánh hoa tương đối lớn, hình bông sắp tròn, đỉnh hơi bông hơi lõm vào, cuốc hoa lật ra phía ngoài, những cành hoa hèo thì hình dáng tròn dài. Phía dưới các của cánh hoa heo sở hữu đài hoa có hình chuông sắc lục giữa kẽ những cánh hoa mang các nhụy mầu vàng nâu, giống như các sợi râu và 1 nhụy hình trụ nhưng uốn cong. Chất nhẹ, khi khô dễ bị vụn nát, ko có mùivà có vị khá đắng.

Tác dụng dược lý hoa hèo

Rutin là 1 cái vitaminB. Chúng có tác dụng sẽ tăng cường sức chịu đựng cho các mao mạch. Thiếu các chất vitaminB này thuộc tính luôn chịu chứa của thành mao mạch sở hữu thể bị giảm, mao quản dễ bị đứt và vỡ. Hiện tượng như này trước đây người ta chỉ cho rằng do thiếu vitaminC mà có. Như vừa mới đây Y học đã phát hiện sự can dự đối có vitaminB
Tác dụng cầm máu

Hoa hòe có tác dụng nối liền hồng cầu sẽ rút ngắn thời kì chảy máu, sao thành than tác dụng càng tăng.

Tác dụng sở hữu mao quản

Hoa hòe cũng có tác dụng giảm bớt tính thẩm thấu của mao quản và làm cho tăng độ bền của thành mao mạch.

Công dụng hoa hèo

Thuộc tính của hoa hòe theo tài liệu cổ cho gằng: Nó có vị đắng tính bình, quả cũng có vị đắng tính hàn.  Hoa mang tác dụng và cho công dụng lương huyết và thanh nhiệt chỉ huyết(hoa). Quả có nhiều tính chất. Phần nhiều hoa dùng để chữa những bệnh xích bạch lỵ, bệnh trĩ ra máu, hay chảy máu cam, phái nữ thì trị băng huyết.
Bây giờ hiện tại mọi người sử dụng hoa. Với các chữa trị của thuốc việc cầm máu, sưc dụng cho trong những bệnh ho ra máu, hay chảy máu cam,  ruột bạn chảy máu sữ dụng thuốc ngày uống 5 đến 20 gam dưới dạng thuốc sắc lấy nước sắc uống.
Trong hoa có chứa rutin thường chuyên dụng chữa cho người bị áp huyết mà những mao mạch dễ vỡ vạc. Để phòng đứt các huyết quản não. Xuất huyết cấp tính lý do bị viêm thận. Xuất huyết phổi mà ko rõ lý do còn rất nhiều tác dụng đối với bệnh cao huyết áp khác.
Theo tài liệu y học của Hoàng Chiêu Đức.
Nước nấu sắc hoa hòe đã được lọc bỏ rutin đi rồi như vẫn làm giảm áp huyết. Do rutin tác dụng kích thích sự bài xuất của các niêm mạc ở ruột.
Hoa hoè sao đen trị bảo vệ mạch máu như chảy máu cam,  đại tiểu luôn thể ra máu, chóng mặt đau đàu, mắt đỏ ngày dùng 8g đến 12g dạng thuốc hãm hoặc sắc.
Hoa hòe sao vàng  chữa cao huyết áp đau mắt sử dụng 12 đến 16g sau đó nấu như nước trà uống hoặc nấu như thuốc uống.
Quả hoè sở hữu công dụng đầy đủ như hoa. nhưng lại có thể gây ra thai
phương pháp sữ dụng và liều lượng ngày dùng khoảng 8g đến 10g sao đó nấu như nước trà cậy hoặc nấu như thuốc uống, bạn cũng có thể dùng 0,5g đến 3g dạng như bột hoặc thuốc viên. Quả cũng có thể tính chữa đi đại tiện ra máu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét