Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Hoa Hèo

Cây hoa hèo thuốc quý


Tác Dụng Cây Hoa hèo

Hoa hòe mang nhiều công dụng và nhiều những tác dụng: Tác dụng của hoa là cầm máu, tác dụng có thể hạ huyết áp, phòng chống tai biến hay huyết mạch não. Nói về chữa trĩ cso thể chữa đi ngoài ra máu và băng huyết, đi tiểu ra máu.

hoa hen

Theo tài liệu đã ghi những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam của giáo sư tiến sĩ Đỗ Tất Lợi cây hoa hèo còn được gọi với cái tên là cây hòe mễ. Còn cái tên khoa học là Sophora japonica L. Chúng thuộc họ cây cánh bướm Fabaceae (Papilionaceae). Sản phẩm thường được tiêu dùng của Hoa hòe hay hòe hoa (Flos Sophorae japonicae) thường là hoa sấy khô được lấy từ cây hòe. Đôi khi chúng ta dùng quả hòe và cũng gọi theo tên là hòe giác.Theo kinh nghiệm có được của bản thân tôi:
Hoa hòa sao đen sở hữu được tác dụng cầm máu tốt.
Hoa hòe sao vàng với tác dụng hạ áp huyết và bảo vệ được huyết mạch thấp ở cơ thể chúng ta.

Bằng cách chúng luôn tăng cường các mạch máu trong cơ thể. Đặc biệt là hầu hết các mao mạch của chúng ta. Những bổ sung tuyệt vời này của chúng. Nó sẽ ngăn ngừa và làm giảm mạnh những nguy cơ bị đột quỵ hay đột tử. Nó giúp chúng ta giảm viêm luôn giữ cho các thành của các mạch máu này dày lên và chắc chắn hơn. Có thể ngăn chặn nhiều bệnh hay biến chứng khác của xuất huyết và bao gồm luôn cả đột quỵ.

Đặc điểm cây hoa hèo

Hao cso đặc điểm là 1 cây to, bự. Chúng cao 5 đến 6m. Lá kép có hình lông chin lẻ, nó mọc so le với nhau, mỗi cái lá hao mang hơn khoảng 7 lá chet - 17 lá chét. Hoa mọc lên rồi thành bông, có hình cánh bướm và có màu vàng trắng. Cây hoa hèo là cây mọc hoang và và giờ chúng được trồng khắp nơi ở nước ta. Trước đây mọi người chỉ sữ dụng sử dụng nấu nước uống cho mát và dùng để tạo ra màu vàng. Hiện nay mọi người phân bố thu hái và chế biến vì chúng có nhiều ích lợi mà ta cần. Hàng năm chúng ta có thể thu hái sản phẩm này là dư thừa để tiêu dùng trong nước. Nhưng cách đây cũng không lâu do nhu cầu xuất khẩu to, rất lớn. Vì vậy nước ta đang tăng cường trồng chúng tăng trưởng trồng. Chúng ta có thể trồng bằng cách deo hạt hoặc bầu cành. Sau khoảng thời gian 2 đến 4 năm sẽ bắt đầu hay khởi đầu thu hoạch. Cây sống lâu càng lâu càng thu hoạch sản phẩm bày càng cao. Hoa phải thu hoạch và phải hái lúc còn nụ thì mới đựng và nhiều hoạt chất càn thiết, phơi hay sấy khô.

Thành phần hóa học hoa hèo

Trong hoa hòe chúng mang từ 6% đến 30% rutin. Rutin là 1 glucosit, Chúng thủy phân sẽ cho các chất như sau: quexitin hay quexetola, glucose và ramnoza. Trong quả cây hoa hèo cũng mang rutin. Rutin là một chất với tinh thể hình thoa nhỏ màu vàng hoặc có màu trắng vàng, tan trong 10000/1 phần nước, 650 phần rượu, chúng sẽ tan rộng rãi trong rượu methylic và những dung dịch kiềm. Hoa Hòe có vị đắng mang tính hiền. Nó ko độc như cso thể diệt trùng, trị các ghẻ,  đại tiện ra máu (trừ phong hạ huyết) đau yết hầu Hòe tử. Quả hòe có vị đắng mang tính hàn không độc trị chóng mặt, chữa bệnh trĩ mạch lươn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét