Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Trị Ho Gà

Y học trị ho gà

Ho gà là một chứng bệnh hiểm nguy đừng coi thường chúng. Vì thế người bệnh phải điều trị kịp thời. Lúc mắc phải bệnh mọi người có thể áp dụng bài thuốc đông y cổ truyền sau đây.
tri ho ga

Ho gà nói theo y học cổ truyền gọi là bách nhật khái, kinh khái (ho cơn), v.v.... Là một trong nhiều mẫu bệnh lây nhiễm, bệnh thường gặp vào các mùa đông mùa xuân. Chính sát hơn là mùa đông xuân. Bệnh này kéo dài sẽ tác động tới hệ phế truất khí và truất phế âm khi đó sẽ sinh ra những biến chứng. Thường xuất hiện vào khoảng các mùa đông xuân cuối mùa đông và đầu mùa xuân.Ở các bé trẻ có độ tuổi dưới 10 tuổi. Vì ở tuồi này hầu hết trẻ em nhỏ ngày nay đã được chăm soc kỉ hơn và đã được chích phòng ngừa 6 chứng bệnh lây nhiểm. Trong đó không sóc được bệnh ho gà nên hiện tại trên lâm sàng thường ít gặp bệnh này.
Trong thời gian gần đây cũng thường bắt gặp những thể loại bệnh như ho gà như chỉ mới thời kỳ đầu như: Cảm nhiễm, truất phế hàn. Quá trình ho cơn thường là do đờm, phế truất nhiệt, phế truất khí và phế truất âm hư. Theo y học nói rộng rải và theo sâu xa cách điều trị là phải uống thuốc hay sắc thuốc uống chữa trị đi theo tuần quá trình và theo tuần thể trạng của người bệnh và cân bệnh.

Bài thuốc y học trị bệnh ho gà

Nay sau đây là 1 số phương thuốc đông y chữa trị ho gà đã được kiểm định và thực nghiệm cho kết quả tốt. Thành ra mọi người có thể yên tâm tham khảo hoặc kiềm một số phương pháp điển hình khác để với thể áp dụng khi cần thiết với nhu cầu của người bệnh.

Bài thuốc Giải trừ kinh khái thang

Cường tằm3g, thuyền thoái3g, toàn yết3g , địa long3g, đởm nam tinh3g, hạnh nhân3g, thiên trúc hoàng đều3g, thanh đại4g, cam thảo4g, hoàng cầm4g, địa cốt so bì4g, qua lâu nhân4g, bách bộ đều4g sau đó sắc uống.
Những bài thuốc nhưu: cương tằm hay toàn yết và địa long để sơ can khứ phong thông lạc chỉ kinh. Can được sơ tiết thì sẽ ko bị co rút bệnh ho sẽ được cầm lại. Các loại thuốc sau: thiên trúc hoàng\ đởm nam tinh\ qua lâu nhân thanh nhiệt\ hóa đờm tản bộ\hạnh nhân nhuận phế truất\ ức khuẩn\ chỉ khái/ thanh đại/ hoàng cầm/ địa cốt so bì lương can/ thanh truất phế/ tả hỏa, giải độc/ cam thảo hoãn cấp giải kinh\ điều hòa những vị thuốc.

Bài thuốc Tử trà nhị nhân thang

Tử thảo10g, ải địa trà10g, sa sâm10g, tang bạch suy bì đều 10g, hạnh nhân5g, bối chiếc5g, đào nhân5g, cam thảo đều5g sau đó sắc uống. Tác dụng của các phương thốc là hoạt huyết giải độc cơ thể, khứ đờm chỉ khái.
Tử thảo giải độc cho chơ thể. Lương huyết, ải địa trà giải độc và khử đờm. Lương huyết, hạnh nhân bối phổi lợi phế. Sa sâm, cam thảo dưỡng tỳ phế, tang bạch so bì tiêu đờm khí huyết tốt.

1 nhận xét: